Wednesday, March 30, 2016

Project 5 Diptych : Step 3


STEP 3
การปฏิบัติโครงงาน



3.1) สร้าง Template ตาม Concept โดยมีหลักการในการสร้างดังนี้ 
            1. สร้างแนวคิดจากปัญหาที่กลุ่มกำหนดขึ้นจากขั้นตอนดังต่อไปนี้ 
                        1.1. จากปัญหาที่กำหนดขึ้นจะสามารถออกแบบ  Template ได้กี่รูปแบบ (Tool  SCAMPER2.doc) 
ตอบ      รูปแบบ
                        1.2  ให้ออกแบบ  Template หลายๆ แบบเพื่อตอบโจทย์ของกลุ่ม (Tool  SCAMPER2.doc.)  





 
 
 
 




          
        
                       
1.3  ให้ออกแบบ  Template ขึ้นโดยให้มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบใคร (Tool  Metaphor.doc) (Tool  ForceFitting.doc.) 
ตอบ      จากลักษณะของการออกแบบ Template ทั้ง แบบ สามารถดัดแปลงให้เป็นTemplate แบบใหม่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาของกลุ่มได้ดังนี้





                        1.4 ให้เลือก Template ที่น่าสนใจที่สุดแล้วนำมาออกแบบภาพแบบ Diptychs อย่าง ละเอียดและทำให้สมบูรณ์ กลุ่มละ 3 ชิ้น (Template หมายถึง นำภาพที่ได้ใน STEP1 นำมาแก้ไข ปรับแต่งสีให้สวยงาม ตาม Concept ของการตกแต่งภาพแบบ Diptychs





 


ชื่อกลุ่ม  อะไรดีนะ
 
Template
เป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย
ชื่อภาพที่เกี่ยวข้อง


การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการศึกษา

ผู้ที่เกี่ยวข้องทางการศึกษา  เช่น นักเรียน  คุณครูหรือผู้ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนทางด้านการศึกษา  เช่นหน่วยงานรัฐ  หรือครอบครัว
- The Change.





















การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากธรรมชาติเป็นผู้สร้าง

ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติและบุคคลทั่วไป

- ใบไม้


มุมมองที่แตกต่าง



- วันที่ใบไม้ร่วงหล่น

- เมื่อดอกกัลปพฤกษ์บาน





การเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย

บุคคลทั่วไป

สังคมเมืองและสังคมชนบท

- โครงสร้างที่เปลี่ยนเเปลง


- เวลาเที่ยง









3.2) ให้กลุ่มคิดเกณฑ์ที่จะใช้วัดว่ากลุ่มได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ในขั้นแรกหรือไม่ (Tool  Attribute.doc)
เกณฑ์ของกลุ่ม
          1. รูปแบบแทมเพลต                                            25%
          2. ความสวยงาม                                                  20%
          3. ความสอดคล้องกันของภาพ                               25%
          4. สื่อความหมายได้สอดคล้องกับเป้าหมาย              30%
คะแนนเต็มทั้งสิ้น  100 คะแนน

No comments:

Post a Comment